Chanh Nguyen

"Điện Thoại Vui nơi chuyên thay bàn phím macbook chính hãng, uy tín! Hotline: 1800.2064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, HCM"

Mẹo xử lý màn hình laptop bị tối đơn giản tại nhà

 

Lỗi màn hình laptop bị tối luôn là một trong những vấn đề khi chúng ta sử dụng laptop. Đây là một lỗi thường xuất hiện một cách bất ngờ, dẫn đến gây khó chịu trong quá trình sử dụng. Nếu chẳng may laptop của bạn đang mắc phải lỗi màn hình tối, hãy tham khảo những bước khắc phục dưới đây nhằm giải quyết vấn đề này một cách triệt để trước khi phải thay màn hình laptop chính hãng mới nhé.

Cách sửa lỗi màn hình laptop bị tối 1 góc

Lỗi màn hình bị tối mờ, cho dù ở 1 góc hay toàn bộ màn hình, là một lỗi không quá nan giản để sửa. Tùy vào trường hợp nằm ở phần cứng hay phần mềm mà cách sửa chữa sẽ khác nhau. Và một trong những cách dưới đây có thể sẽ giúp khắc phục lỗi này:

  • Với lỗi màn hình thiếu sáng do chế độ tiết kiệm pin, cách khắc phục như sau: vào mục Control Panel > Hardware and Sound > Power Options. Tại đây bạn có thể tùy chọn độ sáng tùy ý. Mức Balanced sẽ là mức đề xuất cân bằng giữa hiệu năng và lượng pin tiêu thụ. Ngoài ra bạn có thể điều chỉnh mức sáng phù hợp với mắt bạn.
  • Với lỗi tần số quét không chính xác, bạn phải tinh chỉnh tần số phù hợp với hiệu năng màn hình để tránh phát sinh lỗi bị tối hay những lối khác. Cụ thể như sau: nhấp chuột phải bên ngoài màn hình desktop, chọn Display settings (nếu bạn dùng Win10) hoặc Screen resolution (nếu bạn dùng Win7) > Advanced display settings > chọn màn hình laptop hoặc màn hình đang kết nối và điều chỉnh mức tần số hợp lý để cho mất đi lỗi bị tối, mờ màn hình.
  • Với những lỗi liên quan đến phần cứng như hỏng đèn cao áp, hỏng toàn màn hình hoặc các phần cứng liên quan gây nên lỗi màn hình bị tối mờ, giải pháp tốt nhất lúc này là bạn nên mang laptop đến cửa hàng sửa chữa để thay mới màn hình cho laptop của bạn.

Thay màn hình laptop ở đâu uy tín tại HCM, Hà Nội?

Để có thể sửa chữa màn hình bị tối & thay màn hình laptop đảm bảo chính hãng và uy tín, bạn hãy đến với hệ thống Điện Thoại Vui. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sửa chữa laptop, điện thoại, máy tính bảng, v.v… Điện Thoại Vui luôn nỗ lực mang lại cho khách hàng những dịch vụ sửa chữa chất lượng, uy tín và nhanh chóng.

Đồng thời, Điện Thoại Vui cũng hỗ trợ tận tâm cho mọi khách hàng với chế độ bảo hành rõ ràng, hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về dịch vụ, và tư vấn cho khách hàng thông qua đường dây nóng 1800.2064.

 Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích dành cho các bạn nhé!