Chanh Nguyen

"Điện Thoại Vui nơi chuyên thay bàn phím macbook chính hãng, uy tín! Hotline: 1800.2064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, HCM"

Sửa lỗi bàn phím Macbook không gõ được chữ và số

Chiếc Macbook của bạn bị lỗi không gõ được? Bạn đang khó chịu và hoang mang không biết phải làm sao? Đừng lo lắng! Trong bài viết này, @chanhnguyen00 sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi bàn phím Macbook không gõ được cũng như nơi thay bàn phím Macbook tốt nhất hiện nay.

f:id:chanhnguyen00:20200218171205j:plain

Nguyên nhân bàn phím Macbook bị lỗi không gõ được

Một điều cần lưu ý là bàn phím MacBook không giống như hầu hết các bàn phím khác trên thị trường. Thay vì sử dụng cơ chế giống như hình cắt kéo, MacBook có bàn phím giống như con bướm độc quyền của Apple với thiết kế hơi khác.

Đã bao giờ tự hỏi làm thế nào máy tính xách tay Apple rất mỏng? Một phần trong đó là cơ chế bàn phím bướm. Trong khi cơ chế cắt kéo của hầu hết các bàn phím cung cấp lực căng cho các phím để chúng nhấp lại vào vị trí một khi bạn gõ xong, Apple đã thiết kế một công tắc tối thiểu mỏng và thanh lịch như một con bướm.

Thật không may, bàn phím bướm cũng mỏng manh như một con bướm. Nếu thậm chí một thông số bụi dính vào một khóa và vào cơ chế, nó có thể dẫn đến các vấn đề như lặp lại khóa, dính hoặc không đăng ký lần truy cập nào.

Đó là một điều nếu phím Z của bạn thỉnh thoảng dính vào. Đó là một cái khác nếu phím cách của bạn không hoạt động. Do đó, việc sửa bàn phím MacBook của bạn không thể tắt được lâu khi thiết bị ngừng hoạt động.

Cách sửa lỗi Bàn phím và bàn di chuột MacBook không hoạt động

Nếu cả bàn phím và bàn di chuột MacBook của bạn không hoạt động, thì có một số vấn đề có thể gây ra sự cố: phần cứng và phần mềm. Dưới đây là một vài mẹo để kiểm tra trước khi thay màn hình Macbook.

1. Xóa tập tin .plist

Có thể một nơi nào đó dọc theo dòng cài đặt phần mềm của bạn đã thay đổi và góp phần gây ra sự cố bàn phím và bàn di chuột. Hãy thử đặt chúng trở lại mặc định của nhà máy bằng cách xóa các tệp .plist (hoặc danh sách tài sản của bạn).

Sao lưu máy tính của bạn bằng nắm đấm Time Machine

  • Mở Finder
  • Nhấn + Shift + G
  • Nhập ~ / Thư viện / Tùy chọn / vào thanh mới và nhấn Go
  • Tìm và tô sáng các tệp này:

com.apple.driver.AppleBluetoothMultitouch.trackpad.plist

com.apple.driver.AppleBluetoothMultitouch.mouse.plist

com.apple.driver.AppleHIDMouse.plist

com.apple.AppleMultitouchTrackpad.plist

com.apple.preference.trackpad.plist

  • Xóa chúng và khởi động lại máy Mac của bạn

2. Đặt lại PRAM

Đưa RAM Thông số của bạn về 0 là một cách hữu ích để loại bỏ các trục trặc trước đó khỏi hệ thống của bạn:

  • Tắt MacBook của bạn
  • Khởi động lại, nhưng trong khi máy tính đang khởi động, nhấn và giữ + Tùy chọn + P + R cho đến khi màn hình màu xám xuất hiện
  • Nhả phím sau khi bạn nghe thấy âm thanh khởi động lại

3. Khôi phục máy Mac của bạn về phiên bản cũ hơn

Nếu sự cố bàn phím hoặc bàn di chuột của bạn vừa mới bắt đầu, có thể một sự thay đổi gần đây trong phần mềm hoặc cài đặt đã gây ra sự cố. Để khắc phục, chỉ cần khôi phục máy Mac của bạn một vài bản sao lưu đã lưu:

  • Khởi động lại máy Mac của bạn
  • Trong khi hệ thống khởi động lại, hãy mở Công cụ khôi phục bằng cách nhấn + R
  • Chọn Khôi phục từ bản sao lưu Time Machine
  • Tiến hành theo hướng dẫn

Địa điểm thay bàn phím Macbook tốt nhất hiện nay

Trong trường hợp Macbook của bạn vẫn không hoạt động được thì bạn hãy mang máy ra các trung tâm sửa chữa laptop uy tín nhé. Bạn có thể sửa bàn phím Macbook tại Điện Thoại Vui. Đây là nơi chuyên sửa chữa máy tính, Macbook tốt nhất hiện nay với giá rẻ.