Chanh Nguyen

"Điện Thoại Vui nơi chuyên thay bàn phím macbook chính hãng, uy tín! Hotline: 1800.2064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, HCM"

最高のMacbookのためのトップ4メカニカルキーボード

Bạn đang dùng các dòng Macbook đời 2018 trở xuống chắc chắn sẽ không thể nào không khó chịu về chiếc bàn phím cánh bướm có trong Macbook đúng không nào. Đây là chiếc bàn phím cực kỳ tệ và thường xuyên gặp lỗi. Nếu không may bàn phím Macbook của bạn bị hư, bị liệt, bạn sẽ làm gì? Một số người sẽ mang đến một trung tâm sửa chữa máy tính, laptop để thay bàn phím Macbook mới. Tuy nhiên, một số bạn lại sẽ nghĩ ngay tới việc sắm cho mình một chiếc bàn phím cơ rời. Hãy cùng @chanhnguyen00 cập nhật những mẫu bàn phím cơ dành cho Macbook cực kỳ xịn xò, tốt nhất 2020 hiện nay nhé.


TOP 3 bàn phím cơ cho Macbook tốt nhất hiện nay

1. Bàn phím cơ KEYCHRON K2

Bàn phím cơ Keychron K2 là một chiếc bàn phím được thiết kế nhỏ gọn. Với việc thiết kế đưa các phím chức năng về cạnh bên, điều này giúp tối đa hóa không gian nhưng vẫn đảm bảo đủ chức năng để hoàn thành mọi nhu cầu của người dùng. Đối với chiếc bàn phím này, nó sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo để cho các bạn đem theo khi ra ngoài, hoặc các quán cà phê

f:id:chanhnguyen00:20200321121542j:plain

Đối với phần vỏ bàn phím Keychron, nó được hoàn thiện khá tốt. Đặc biệt, trên khung của bàn phím có 4 rảnh nhỏ được cắt tách ra. Điều này sẽ giúp hỗ trợ tăng khả năng chịu lực của chiếc bàn phím cho phần vỏ khi không may bị rơi, từ đó giảm thiểu khả năng nứt, bể bàn phím khi rơi mạnh.

Một điều nỗi bật của dòng bàn phím này đó là nó có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều hệ điều hành khác nhau như MacOS, Windown, Andriod hay IOS

Keychron K2 được đánh giá là một trong số ít bàn phím cơ phù hợp với MacOS. Các phím Media trên K2 có chức năng như phím Media trên Macbook. Mỗi bộ sẽ đi kèm đủ 3 Keycap thay thế cho Maclayout và WinLayout. Vì thế, bạn không cần lo lắng về việc chuyển đổi giữa Macbook và các dòng laptop khác.

2. Bàn Phím Mechanical Không Dây Phong Cách Retro

Khi nghe tới bàn phím Mechanical, bạn sẽ nghĩ rằng nó cồng kềnh? Nếu như những bàn phím mechanical khác khá là cồng kềnh thì bàn phím Mechanical phong cách Retro được giới thiệu trong bài có một thiết kế theo phong cách retro nhưng vẫn mang một hơi hướng, tính năng hiện đại. Chiếc bàn phím này rất được nhiều designer và writer yêu thích bởi vẻ ngoài của nó đấy.

f:id:chanhnguyen00:20200321121559j:plain

Với thiết kết nút phím có dạng phím tròn mềm mại, hơi lõm xuống ở bề mặt, vừa khít với đầu ngón tay, nó sẽ tạo cảm giác gõ tốt hơn cho người dùng. Những nút lớn như phím enter và phím shift là hai hình tròn hợp vào với nhau như số 8 tròn trĩnh, dễ thương.

Dù khi gõ sẽ tạo ra tiếng lách cách như những tiếng đánh máy hồi xưa, nhưng bàn phím có những tính năng hiện đại như có thể kết nối ngay lập tức với 3 thiết bị di động. Bạn còn có thể lựa chọn 3 mức độ sáng của đèn LED, lựa chọn giữa chế độ không dây và có dây nữa đấy, cực kỳ tiện lợi đúng không nào

3. Bàn phím cơ KEYCHRON K4

Tiếp nối sự thành công cũng như doanh số bán cực tốt của chiếc bàn phím cơ Keychron K2, nhà sản xuất tiếp tục cho ra đời dòng bàn phím cơ Keychron K4. Chiếc bàn phím cơ Keychron K4 với ngôn ngữ thiết kế khá giống và tương tự như là chiếc bàn phím cơ Keychron K2. Các bạn có thể coi chiếc bàn phím cơ này là một người em sinh đôi của chiếc bàn phím cơ Keychron K2.

Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt giữa hai dòng bàn phím này. Đó là chiếc bàn phím cơ Keychron K4 được nâng cấp thêm phần phím số numpad phía bên phải và đặc biệt nó có một số phiên bản Switch khác biệt hơn so với phiên bản chiếc bàn phím cơ Keychron K2.

Có tổng cộng 6 loại switch trong chiếc bàn phím cơ Keychron K4 này: Gateron Blue, Gateron Red, Gateron Brown, Gateron Yellow và Optical Red, Optical Blue. Mỗi Switch cho một cảm giác bấm khác nhau, phù hợp với sở thích của tất cả anh em khi sử dụng các dòng bàn phím cơ.

Keychron K4 cũng có phần layout mặt định phù hợp hoàn hảo cho anh em sử dụng hệ điều hành Mac OS.

Tương tự như chiếc bàn phím cơ Keychron K2, chiếc bàn phím cơ Keychron K4 cũng có khả năng kết nối không dây và có dây. Kết nối Mac OS, Window, iOS và Android. Kết nối và ghi nhớ được cả 3 thiết bị.

4. Bàn phím cơ AKKO 3068

Bàn phím cơ AKKO 3068 có thiết kế 65%, nhỏ nhắn với phần nút bấm có phối màu cực hoàn hảo với màu xanh và màu xám. Đặc điểm nổi bật của chiếc bàn phím này là:

f:id:chanhnguyen00:20200321121614j:plain

1. Hỗ trợ kết nối chế độ kép bluetooth và USB Type-C.
2. Có thể kết nối lên đến 3 thiết bị bluetooth ở chế độ bluetooth.
3. Keycaps được làm bằng vật liệu PBT 85% và quá trình in được xử lý bằng công nghệ nhuộm phụ, màu sắc tươi sáng và không dễ phai.
4. Bố cục nhỏ gọn 68, tiết kiệm diện tích bàn làm việc hơn và bạn có thể dễ dàng mang nó đi gắp mọi nơi.
5. Công tắc Cherry gốc.

Bàn phím cơ rời dần trở thành một thứ thiết bị không thể thiếu đối với sinh viên, người đi làm, vì độ tiện dụng và khả năng đánh máy nổi bật hơn so với các bàn phím có sẳn trong Macbook hay Laptop. Mong rằng với những thông tin trên sẽ hữu ích trong việc hỗ trợ bạn lựa chọn 1 chiếc bàn phím rời cho Macbook thay phải phải thay bàn phím Macbook mới.