Chanh Nguyen

"Điện Thoại Vui nơi chuyên thay bàn phím macbook chính hãng, uy tín! Hotline: 1800.2064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, HCM"

So sánh bàn phím Macbook Pro 16 inch và Macbook Pro 15 inch

Nếu bạn là một người thường dùng Macbook để làm việc sẽ cảm thấy rất khó chịu về bàn phím đúng không nào. Thậm chí, chiếc bàn phím cánh bướm của các thế hệ Macbook trước đây cũng rất thường xuyên bị hư, tới mức Apple phải cho ra chương trình thay bàn phím Macbook miễn phí tại các cửa hàng Apple Store.

Năm 2019, chúng ta chào đón một bàn phím mới trên các dòng Macbook thế hệ mới như Macbook Pro 16 inch. Với tên gọi là bàn phím ma thuật. Liệu chiếc bàn phím này có thật sự tốt hay lại là một thảm hảo như chiếc bàn phím cánh bướm trên Macbook Pro 15inch? Hãy cùng @chanhnguyen00 xem ngay bài viết so sánh này nhé.

f:id:chanhnguyen00:20191114000550j:plain
So sánh bàn phím của Macbook Pro 15 inch và 16 inch

MacBook từng là đỉnh cao của kỹ thuật máy tính xách tay: thiết kế unibody tuyệt vời, tuổi thọ pin tuyệt vời, bàn phím tuyệt vời và các tính năng bổ sung hữu ích như đầu nối nguồn MagSafe tuyệt vời . Nhưng sự thuận buồm xuôi gió đã gặp phải trở ngại đầu tiên khi Apple giới thiệu bàn phím cánh bướm của mình bắt đầu với MacBook 12 inch vào năm 2015. Cơ chế cánh bướm - được đặt tên cho cơ chế bản lề kép dưới mỗi phím - thay thế cho công tắc cắt kéo đơn của bản lề truyền thống. Thiết kế cánh bướm cung cấp một thiết kế phẳng hơn cho các phím, cho phép Apple tạo sự nổi bật trong thẩm mỹ thiết kế siêu mỏng của mình.

Nhưng nhiều người tìm thấy bàn phím được thiết kế lại mang lại trải nghiệm gõ gây khó chịu hơn vì các phím phẳng hầu như không di chuyển khi bị đè nén. Mặc dù nhận được sự đón nhận không nhiệt tình, Apple đã mở rộng bàn phím bướm cho dòng MacBook đầy đủ - ngay cả khi hãng này nổi tiếng là không đáng tin cậy, với các báo cáo liên tục về các phím dính hoặc không hoạt động. Các vấn đề đã đủ phổ biến đến mức Apple phải khởi xướng một chương trình thay thế mở rộng cho toàn bộ dây chuyền và các sửa đổi lặp đi lặp lại đối với thiết kế bướm dường như không bao giờ làm giảm bớt hoàn toàn các khiếu nại.

Nhưng đó là tất cả với MacBook Pro 16 inch mới. Máy tính xách tay mới kết hợp những gì Apple gọi là Bàn phím ma thuật, được chuyển thể từ Bàn phím ma thuật có tên đi kèm với iMac trong nhiều năm. Giống như những mô hình cũ hơn, đó là một thiết kế công tắc cắt kéo truyền thống hơn - và có lẽ đáng tin cậy hơn. So với các mẫu bàn phím bướm gần đây, các phím 16 inch chắc chắn yên tĩnh hơn, cảm thấy tự nhiên hơn và có độ phản hồi tốt hơn - vì vậy khi bạn nhấn phím, bạn thực sự cảm thấy nó di chuyển.

Các phím nắp trên bàn phím của MacBook Pro mới có thể được gỡ bỏ và thay thế, và có vẻ như bàn phím có thể được bảo dưỡng dễ dàng hơn. Nhưng chỉ với một ngày sử dụng bàn phím mới, thật khó để biết nó sẽ hoạt động như thế nào theo thời gian. Apple 15-inch MacBook Pro chỉ được cập nhật vào đầu năm nay với một bàn phím bướm mà Apple tuyên bố là bền hơn. Bàn phím mới này là một sự thay đổi đột ngột và phản ứng rõ ràng với những vấn đề trước đó.

Và trong khi máy 16 inch mới giữ Touch Bar, màn hình cảm ứng mini đó ở phía trên cùng của bàn phím thay thế hàng phím chức năng, có một phím Escape ở phía trên bên trái bây giờ, ngoài cảm biến Touch ID ở bên phải. Apple dường như vẫn nghĩ Touch Bar là một phần thiết yếu của trải nghiệm Pro, nhưng tôi tiếp tục thấy nó khó hiểu. Điều đó chủ yếu là do các điều khiển cảm ứng khiến tôi muốn chạm vào màn hình và việc thiếu phản hồi xúc giác khiến bạn khó có thể chạm vào điều khiển độ sáng hoặc âm lượng trong khi làm việc. Nhưng thanh bây giờ nhỏ hơn. Có lẽ nó sẽ tiếp tục thu hẹp.

Ngoài phím thoát đó, những người theo chủ nghĩa truyền thống cũng sẽ đánh giá cao rằng các phím mũi tên ở phía dưới bên phải của bàn phím đã trở lại thiết kế "T đảo ngược" cổ điển, dễ điều hướng hơn bằng cảm giác.

Sử dụng bàn phím cắt kéo của MacBook Pro 16 inch, tôi đã gõ 117 từ mỗi phút với độ chính xác 94% trong bài kiểm tra đánh máy 10fastfingers.com. Điều đó nhanh hơn và chính xác hơn so với 113 wpm với độ chính xác 93% tôi đã nhập trên phiên bản trước.

Rút ra 1 kết luận rằng bàn phím Macbook Pro 16 inch có những cải tiến về độ gõ phím, độ di chuyển tốt hơn rất nhiều so với bàn phím cánh bướm Macbook Pro 15 inch. Tuy nhiên, về độ bền của bàn phím thì tôi cần phải sử dụng 1 thời gian mới có thể cho ra quyết định cụ thể được.

Trong trường hợp, chiếc macbook của bạn không may bị hư bàn phím thì bạn có thể đặt 1 lịch hẹn và đến các trung tâm bảo hành apple store để được thay thế miễn phí. Nếu bạn không thích tới Apple Store bạn cũng có thể mang đến các trung tâm sửa chữa máy tính uy tín như Điện Thoại Vui.