Chanh Nguyen

"Điện Thoại Vui nơi chuyên thay bàn phím macbook chính hãng, uy tín! Hotline: 1800.2064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, HCM"

Cách kiểm tra bàn phím Macbook đúng cách

Bạn muốn kiểm tra bàn phím Macbook có bị liệt, bị đơ hay mất cảm biến đèn bàn phím hay không? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách test bàn phím Macbook đúng cách để tránh mang máy tới các trung tâm sửa chữa máy tính không cần thiết nhé. Hãy cùng @chanhnguyen00 tìm hiểu nhé!

f:id:chanhnguyen00:20200227120025j:plain

Những cách test bàn phím cực đơn giản

Cách 1:

Kiểm tra bàn phím có thể đơn giản như mở tệp TextEdit và kiểm tra từng chữ cái, nhưng nếu bạn muốn biết các phím khác có đăng ký đúng cách khi nhấn hay không, bạn có thể sử dụng công cụ tích hợp macOS tiện dụng, được gọi là Keyboard Viewer. Để bật tính năng này, hãy truy cập System Preferences > Keyboard và chọn hộp bên cạnh màn hình "Show keyboard and emoji viewers in menu bar". Bây giờ, từ thanh menu, kéo tới "Keyboard Viewer".

Chỉ cần nhấn từng phím và xem nếu nó đăng ký với màu xám trong Trình xem bàn phím. Bây giờ bạn sẽ biết nếu tất cả các phím của bạn hoạt động, ngay cả những phím bạn không bao giờ sử dụng. Trình xem bàn phím điều chỉnh theo bàn phím bạn sử dụng, miễn là nó được macOS nhận ra, bạn sẽ có được một đại diện chính xác cho bàn phím của mình. Ví dụ: đây là Trình xem bàn phím cho Bàn phím mở rộng của Apple:

  • Khi bạn kiểm tra xong, hãy quay lại System Preferences > Keyboard và bỏ chọn hộp kiểm bên cạnh "Show keyboard and emoji viewers in menu bar".

Nếu có vấn đề với chuột hoặc bàn di chuột của bạn, bạn sẽ phát hiện ra trong quá trình sử dụng bình thường, vì vậy tôi sẽ không đề xuất bất kỳ thử nghiệm nào cho những thử nghiệm đó. Điều tương tự cũng xảy ra đối với bản lề của màn hình máy tính xách tay của bạn.

Cách 2:

Dùng ứng dụng Text Edit gõ thử một đoạn văn bản. Đừng quên test các nút chức năng, F1 – F12, các nút điều hướng cũng như Touch ID (vân tay), Touch Bar (xem có bị liệt đoạn nào không). Fun fact : hai câu ở hình dưới gọi là Pangram : có nghĩa, ngắn nhất và chứa tất cả các chữ trong bảng chữ cái.

Những lỗi hay gặp trên phím: bong nút, nút không nhận, kẹt nút, ấn 1 thành 2 lần ... Một số máy Macbook Pro 2016 kẹt nút có thể tham gia chương trình bảo hành phím miễn phí của Apple.
Cách kiểm tra cảm biến đèn của bàn phím Macbook

Tăng giảm đèn bàn phím và kích hoạt chức năng “Adjust keyboard brightness in low light”. Lấy đèn flash điện thoại rọi thẳng vào camera của máy. Nếu cảm biến hoạt động bình thường, bạn sẽ thấy đèn bàn phím tự tắt.

f:id:chanhnguyen00:20200227120044j:plain

Địa điểm thay bàn phím Macbook uy tín tại HCM, Hà Nội

Sau khi bạn kiểm tra bàn phím Macbook và nhận ra rằng, bàn phím của mình đang gặp các tình trạng bị đơ, bị liệt, hãy mang chúng đến những trung tâm sửa chữa máy tính, Macbook uy tín ngay để được tư vấn lỗi chính xác nhé.

Bạn có thể tham khảo địa điểm - Điện Thoại Vui. Đây là một chuỗi cửa hàng sửa bàn phím Macbook cực kỳ uy tín và có tiếng ở HCM, Hà Nội đấy.

Với mong muốn mang đến khách hàng của Điện Thoại Vui những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, chúng tôi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ sửa chữa với những cam kết thực tế:

  • Hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về dịch vụ
  • Bảo hành 6 – 12 tháng sau khi sửa chữa
  • Sấy khô điện thoại miễn phí khi máy không may bị rơi vào nước
  • Vệ sinh máy miễn phí giúp máy hoạt động tốt hơn sau thời gian sử dụng
  • Tổng đài tư vấn miễn phí 1800.2064 luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc về dịch vụ sửa chữa tại Điện Thoại Vui