Chanh Nguyen

"Điện Thoại Vui nơi chuyên thay bàn phím macbook chính hãng, uy tín! Hotline: 1800.2064 Địa chỉ: 81A Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, HCM"

Nguyên nhân và cách sửa bàn phím Macbook bị liệt

Bàn phím Macbook Pro hay Macbook Air bị liệt đa phần nguyên nhân lỗi phần cứng bị người dùng sơ ý đổ chất lỏng như nước cafe lên gây chạm chập mạch hoặc do va đập mạnh đến gây lỗi bàn phím Macbook bị liệt. Bài viết này, @chanhnguyen00 sẽ hướng dẫn các thao tác khắc phục bàn phím Macbook bị liệt trước khi mang ra nơi sửa chữa laptop uy tín.

f:id:chanhnguyen00:20200303161825j:plain

Nguyên nhân lỗi bàn phím Macbook bị liệt do phần cứng máy tính

Do chất lỏng như nước, cafe, nước ngọt làm đổ lên bàn phím Macbook. Rơi vào trường hợp này có thể bạn sẽ phải thay Trackpad Macbook còn nếu nhẹ, bị ảnh hưởng ít hơn bởi máy Macbook Pro, Macbook Air của bạn được cấu tạo một lớp lót đèn nền dưới mỗi bàn phím giúp bảo vệ Macbook của bạn chống tràn nước xuống main.

Một lời khuyên cho bạn: Bạn nền trang bị cho Macbook của mình một tấm phủ bàn phím máy tính Silicon để có thể bảo vệ bàn phím của bạn khỏi những tác động như nước, cafe, bụi bẩn, mồ hôi tay…

Bàn phím Macbook bị liệt do va đập

Cách kiểm tra đơn giản lắp một bàn phím ngoài vào kiểm tra. Nếu vẫn không hoạt động thì lỗi có thể nằm trên Mainboard.

Trường hợp bàn phím Macbook bị liệt hoặc bị kẹt một số phím

Trường hợp bàn phím chỉ hỏng một số nút như thế này bạn có thể lựa chọn thay một số nút trên bàn phím Macbook thay vì thay cả bàn phím Macbook mới. Bạn nên mang máy tới các trung tâm sửa chữa Macbook Apple uy tín chất lượng để được thay phím Macbook uy tín chất lượng.

Lời khuyên dành cho các bạn sử dụng máy tính Macbook Apple:

Các linh kiện của Macbook, Ipad, Iphone… có giá thành giá không rẻ vì vậy để bảo vệ bàn phím Macbook bạn nên có thói quen sử dụng bàn phím Macbook đúng cách, nhẹ nhàng, dùng lực vừa đủ sẽ hạn chế lỗi bàn phím Macbook bị liệt.

Người dùng cũng có thể sử dụng các bàn phím Macbook rời thay cho bàn phím Macbook bị liệt, tuy hơi bất tiện nhưng nó rất phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng word và thao tác nhiều trên bàn phím…

Ngoài ra, vệ sinh bàn phím Macbook định kỳ làm sạch bụi bẩn cặn bẩn bện trong bèn phím cũng là một cách để bạn kéo dài tuổi thọ Macbook cũng như khắc phục lỗi bàn phím Macbook bị liệt.

Vệ sinh, thay bàn phím Macbook ở đâu tốt uy tín?

Nếu bạn vẫn còn phân vân không biết nên vệ sinh bàn phím Macbook hay thay bàn phím Macbook uy tín và chính hãng ở đâu thì bạn có thể đến ngay Điện Thoại Vui nhé. Đây là chuỗi cửa hàng chuyên sửa chữa laptop, máy tính, Macbook giá tốt uy tín. Đặc biệt, họ còn có chương trình vệ sinh máy tính chỉ với 100k thôi đó.

f:id:chanhnguyen00:20180723172940j:plain

Khi đến với Điện Thoại Vui, bạn sẽ được trải nghiệm:

  • Dịch vụ chuyên nghiệp
  • Linh kiện chất lượng
  • Kiểm tra, báo giá, báo lỗi rõ ràng
  • Ngồi xem trực tiếp - lấy liền với hơn 80% dịch vụ, minh bạch và an tâm 100% ➜ Không lo bị luộc đồ
  • Bảo hành 6 - 12 tháng 1 đổi 1
  • Đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao